HỘI NÔNG DÂN TỈNH PHỐI HỢP TỔ CHỨC HỘI NGHỊ KẾT NỐI.... (11/11/2022)
Thực hiện Kế hoạch số 5564/KH-UBND, ngày 21/10/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Sở Công thương tỉnh và các đơn vị có liên quan tham gia thực hiện Chương trình Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa tại tỉnh Bình Dương năm 2022. Hội nghị này nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp, hộ nông dân, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh có cơ hội hợp tác, đầu tư, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; nâng cao năng lực cạnh tranh, xúc tiến thương mại thông qua việc kết nối, quảng bá, xây dựng thương hiệu sản phẩm Bình Dương đến với thị trường trong nước, giải quyết đầu ra cho sản phẩm, hàng hóa …
Lễ khai mạc của Hội nghị
Chiều ngày 10/11/2022, Lễ Khai mạc Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa tỉnh Bình Dương năm 2022 đã được diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo – thành phố mới Bình Dương. Chương trình có sự tham gia của 120 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh với 148 gian hàng có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Trong đó, Hội Nông dân tỉnh phối hợp vận động hộ nông dân, trang trại, hợp tác xã tham gia với 25 gian hàng trưng bày những sản phẩm đa dạng, phong phú, có năng lực, tiềm năng về điều kiện tiêu thụ hàng hóa ổn định, lâu dài trên thị trường trong nước và xuất khẩu; trong đó, có 15 sản phẩm OCOP đã được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm 3 Sao, 4 Sao.
Đ/c Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (thứ ba từ trái qua) cùng các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ, Hội Nông dân tỉnh và đại biểu
tham quan các gian hàng
Hội nghị được diễn ra từ ngày 10/11 đến 14/11/2022, Chương trình Hội nghị còn tổ chức:Hội nghị các nhà cung ứng; bổ trợ như hỗ trợ 150 doanh nghiệp tham gia kết nối Sàn thương mại điện tử tỉnh Bình Dương, Livetreams sản phẩm mẫu trực tiếp cho khách hàng từ gian hàng, tổ chức 02 Hội thảo giới thiệu về chuyển đổi số và ứng dụng thương mại điện tử kết nối giao thương cho đối tượng tham gia tại Hội nghị. Đây là môi trường nhiều cơ lợi cho nông sản, hàng hóa của nông dân Bình Dương quảng bá, kết nối tiêu thụ, xây dưng thương hiệu sản phẩm, giá trị gia tăng, mang lại hiệu quả kinh tế trong sản xuất, kinh doanh./.
Lê Minh